imageimage

Rồng Việt tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019 tại Khách sạn New Wold Saigon, số 67 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1 vào ngày 28/05/2020. Tham dự Đại hội, về phía Hội đồng quản trị (HĐQT) có Ông Trần Lệ Nguyên – Chủ tịch HĐQT, Ông Nguyễn Miên Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT, Ông Nguyễn Hiếu – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty; Về phía Ban kiểm soát (BKS) có Bà Nguyễn Thị Oanh – Trưởng BKS; cùng đông đảo các Cổ đông tham dự Đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Năm 2019, mặc dù nền kinh tế tăng trưởng tích cực nhưng thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam chưa có sự phát triển đồng nhịp và vẫn còn tồn tại nhiều yếu tố bất ổn khó lường. TTCK Việt Nam khép lại năm 2019 với mức tăng trưởng gần 8%, VN-Index chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm 2019 ở mức 960,99 điểm, HNX-Index giảm 1,72 điểm xuống còn 102,51 điểm. UPCoM-Index tăng 7,06% lên 56,56 điểm. Tuy nhiên thanh khoản trên thị trường cổ phiếu đạt 4.641 tỷ đồng/phiên, giảm 29% so với bình quân năm 2018. Một năm 2019 với nhiều biến động đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Rồng Việt.

Báo cáo tại ĐHĐCĐ, ông Nguyễn Hiếu-Tổng Giám đốc Rồng Việt cho biết: “mặc dù đã có nhiều nỗ lực tuy nhiên kết quả kinh doanh của Rồng Việt không đạt kế hoạch như kỳ vọng. Tổng kết năm 2019, Rồng Việt ghi nhận tổng doanh thu đạt 343,3 tỷ đồng, đạt 78,2% kế hoạch kinh doanh. Lợi nhuận trước thuế đạt 42,5 tỷ đồng, đạt 35,42% kế hoạch năm.”

Ông Nguyễn Hiếu phát biểu tại Đại hội

Ban điều hành nhận định, năm 2020 TTCK Việt Nam lại tiếp tục đối mặt với những rủi ro, bất ổn lớn hơn cả năm 2019 khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vẫn kéo dài, bất ổn ở Trung Đông và đặc biệt đại dịch Covid – 19 bùng phát đã gây thiệt hại nặng nề cho hầu hết các nền kinh tế trên thế giới. Trước tình hình đó, Rồng Việt đã xây dựng kế hoạch kinh doanh theo hướng thận trọng, cụ thể: doanh thu dự kiến là 313 tỷ đồng; phấn đấu đạt mức lợi nhuận trước thuế tối thiểu 45 tỷ đồng. HĐQT cũng thống nhất định hướng kinh doanh tập trung khai thác có hiệu quả và phát huy các thế mạnh từ con người, hệ khách hàng, sử dụng hợp lý các nguồn lực của Công ty, hướng đến mục tiêu An toàn - Hiệu quả và Phát triển bền vững.

Tại ĐHĐCĐ năm nay, HĐQT đã trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm 03 thành viên HĐQT và 02 thành viên BKS nhiệm kỳ 2017 – 2021 của Ông Trần Lệ Nguyên – Chủ tịch HĐQT, ông Kelly Yin Hon Wong – Thành viên HĐQT, ông Võ Long Nguyên – Thành viên HĐQT độc lập, Bà Nguyễn Thị Oanh – Trưởng Ban kiểm soát, Ông Nguyễn Thúc Vinh – Thành viên Ban kiểm soát. Đồng thời, Đại hội cũng biểu quyết thông qua bầu bổ sung 02 thành viên HĐQT là ông Nguyễn Thúc Vinh và bà Hoàng Hải Anh – là thành viên HĐQT độc lập; 02 thành viên Ban kiểm soát: ông Hồ Tấn Đạt và bà Nguyễn Thị Thúy Hằng cho nhiệm kỳ 2017 – 2021.

Ông Trần Lệ Nguyên - Nguyên Chủ tịch HĐQT Rồng Việt nhận hoa tri ân từ Rồng Việt

Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Rồng Việt nhiệm kỳ 2017-2021 cũng đã bầu Ông Nguyễn Miên Tuấn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị và Ông Hồ Tấn Đạt giữ chức Trưởng ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2021.

Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Rồng Việt nhiệm kỳ 2017-2021

Bên cạnh đó, với sự thống nhất cao của các Cổ đông, Đại hội đã nhất trí thông qua toàn bộ nội dung các tờ trình: (1) Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2019, (2) Kế hoạch kinh doanh năm 2020, (3) Phân phối lợi nhuận năm 2019 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2020, (4) Chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2020, (5) Thù lao HĐQT, BKS năm 2019 và kế hoạch thù lao năm 2020.

Đại hội thông nhất thông qua các tờ trình

Phát biểu tại lễ bế mạc, Ông Nguyễn Miên Tuấn, tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Rồng Việt chia sẻ: Năm 2020, thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và hoạt động kinh doanh của Rồng Việt nói riêng dự báo sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Ngoài những khó khăn của nền kinh tế ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thì trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán, sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của các công ty chứng khoán nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh và ưu thế về công nghệ cũng tạo nên sự cạnh tranh hết sức khốc liệt trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Do vậy, Hội đồng quản trị Rồng Việt đã có những điều chỉnh về mặt định hướng hoạt động, tập trung khai thác có hiệu quả và phát huy những thế mạnh của Rồng Việt đã được xây dựng qua hơn 13 năm hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu: cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tài chính – đầu tư với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, gia tăng hiệu quả cho cổ đông, làm cơ sở để có thể tăng năng lực tài chính và quy mô hoạt động của Rồng Việt trong các năm tới”.

Ông Nguyễn Miên Tuấn - Chủ tịch HĐQT chia sẻ tại Đại hội

image 14288 image 0