imageimage

Rồng Việt ra mắt smartDragon - Nền tảng hỗ trợ đắc lực cho Nhà đầu tư chứng khoán

image24-10-2022

Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) vừa ra mắt nền tảng hỗ trợ phân tích đầu tư smartDragon, cung cấp các công cụ phân tích cổ phiếu và những ý tưởng đầu tư mới cho các Nhà đầu tư chuyên nghiệp lẫn mới tiếp cận thị trường. Đây được xem là một nền tảng đắc lực dành cho Nhà đầu tư, khẳng định những bước chuyển mình tích cực của Rồng Việt khi chủ động đón đầu thị trường, nhạy bén với công nghệ và luôn đề cao yếu tố trải nghiệm giao dịch.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng phát triển, đặc biệt là sự bùng nổ của thị trường chứng khoán trong 2 năm vừa qua, các công ty chứng khoán đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển ứng dụng công nghệ để thu hút Nhà đầu tư thông qua việc cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ mới, đáp ứng tối ưu các nhu cầu, giải pháp đầu tư hiệu quả, tiện ích và an toàn. Là một trong những Công ty chứng khoán thích ứng nhanh với thị trường và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, Rồng Việt đã liên tục giới thiệu và ra mắt các sản phẩm dịch vụ mới đến Nhà đầu tư như Hệ thống đào tạo trực tuyến chứng khoán toàn diện (eduDragon), công cụ trợ lý ảo smartDragon iBot trên ứng dụng Telegram.

Trong số đó, với việc ra mắt smartDragon, Rồng Việt khẳng định đây là một nền tảng hỗ trợ đắc lực cho mọi quyết định đầu tư với 4 công cụ vượt trội: smartInvest – Hệ thống biểu đồ phân tích doanh nghiệp và thông tin cổ phiếu; smartScore - Đánh giá và xếp hạng cổ phiếu; smartTrade - Hỗ trợ đưa ra quyết định đầu tư thông minh; smartPortfolio - Đề xuất danh mục đầu tư với tỷ suất sinh lời hấp dẫn theo từng khẩu vị rủi ro.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Thành viên HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Rồng Việt cho biết: “Để đáp ứng kịp thời các nhu cầu Nhà đầu tư và bước chuyển mình mang tính đột phá, Rồng Việt xác định mục tiêu năm 2022 “Củng cố nền tảng – Mở rộng quy mô – Gia tăng hiệu quả” thông qua việc mở rộng mạng lưới hoạt động, ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ nổi bật và triển khai hàng loạt dự án chuyển đổi số nhằm gia tăng trải nghiệm và phục vụ khách hàng tốt nhất. Công ty đã tập trung đầu tư các sản phẩm dịch vụ và đặt trải nghiệm của Nhà đầu tư làm trọng tâm cho chiến lược chuyển đổi số trên các nền tảng số: Đảm bảo sự liền mạch, xuyên suốt, cũng như giúp Nhà đầu tư có thể cá nhân hóa trải nghiệm. Và smartDragon là một sản phẩm dịch vụ chủ lực và là một trong số ít các nền tảng hỗ trợ đắc lực đầu tư chứng khoán toàn diện tại Việt Nam được Rồng Việt đặc quyền dành cho Nhà đầu tư.

smartInvest – Hệ thống biểu đồ phân tích doanh nghiệp và thông tin cổ phiếu

Khác với các công cụ phân tích thông thường, smartInvest cung cấp đa dạng các mẫu biểu đồ tài chính, được thể hiện một cách trực quan, sinh động. Các chỉ số tài chính, báo cáo tài chính được cập nhật liên tục, chính xác, kết hợp với các báo cáo phân tích của Rồng Việt sẽ giúp Nhà đầu tư đánh giá một cách chuyên sâu và nắm bắt rõ nội tại doanh nghiệp.

 

 

Giao diện phân tích cổ phiếu và biểu đồ tài chính trực quan trên SmartDragon của Rồng Việt

Giao diện phân tích cổ phiếu và biểu đồ tài chính trực quan trên smartDragon của Rồng Việt

smartScore - Đánh giá và xếp hạng cổ phiếu

Với smartScore, Nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm và đánh giá các cơ hội đầu tư hấp dẫn trên thị trường nhờ hệ thống chấm điểm cổ phiếu theo thang điểm 1-100. smartScore được xây dựng dựa trên 3 nhóm tiêu chí nền tảng là Định giá, Chất lượng và Động lượng.

Điểm Định giá được tính toán dựa trên các chỉ số định giá như P/E, P/B, vốn hóa, ... của doanh nghiệp so với giá trị thực hoặc so với định giá chung của ngành. Trong khi đó, điểm Chất lượng sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua các chỉ tiêu như ROE, ROA, biên lợi nhuận và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp so với ngành. Điểm Động lượng sẽ đo lường biến động của mã cổ phiếu dựa trên diễn biến về giá và khối lượng giao dịch trung bình trong giai đoạn gần nhất của cổ phiếu đó.

smartTrade - Hỗ trợ đưa ra quyết định đầu tư thông minh

Tính năng nổi bật tiếp theo trên smartDragon là công cụ smartTrade. Dựa trên thuật toán Phân tích kỹ thuật chuyên sâu và được thực hiện liên tục dựa trên giá cổ phiếu sau khi kết thúc phiên giao dịch, smartTrade tính toán và đưa ra các khuyến nghị giao dịch tối ưu. Bằng cách lựa chọn các tín hiệu khuyến nghị như Mua, Bán, Theo dõi, Tích lũy, ... Nhà đầu tư dễ dàng đưa ra quyết định một cách nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, công cụ smartTrade còn cập nhật nhóm RV50, gồm danh sách 50 mã cổ phiếu được Chứng khoán Rồng Việt lựa chọn phân tích. Nhà đầu tư cũng có thể tạo danh sách theo dõi của riêng mình với tính năng Watchlist có sẵn trên smartTrade.

undefined

Công cụ smartTrade giúp Nhà đầu tư đưa ra quyết định kịp thời và chính xác

smartPortfolio - Đề xuất danh mục đầu tư với tỷ suất sinh lời hấp dẫn theo từng khẩu vị rủi ro

Đối với những Nhà đầu tư không có nhiều thời gian để nghiên cứu, phân tích từng mã cổ phiếu thì smartPortfolio chính là công cụ đắc lực để lựa chọn và tối hưu hóa danh mục đầu tư. smartPortfolio được thiết kế dựa trên kỳ vọng lợi nhuận và khẩu vị rủi ro mà Nhà đầu tư mong muốn thông qua 3 nhóm danh mục: thận trọng, căn bằng và tăng trưởng. Với mỗi danh mục, smartPortfolio đưa ra khuyến nghị 5 mã cổ phiếu thành phần và tỷ trọng phân bổ, điểm smartScore, giá mua, lợi suất kỳ vọng... Các danh mục smartPortfolio được Rồng Việt cập nhật mỗi tháng để phù hợp với tình hình và xu hướng của thị trường.

Trợ lý ảo smartDragon iBot trên Telegram

Song song với nền tảng Website, Rồng Việt còn phát triển thêm công cụ trợ lý ảo smartDragon iBot trên ứng dụng Telegram giúp Nhà đầu tư tra cứu thông tin tức thì và nhận thông báo chủ động về diễn biến thị trường trong ngày. smartDragon iBot cũng cung cấp nhiều tính năng ưu việt tương tự như smartTrade, smartScore, smartPortfolio, …

undefined

Nền tảng hỗ trợ phân tích đầu tư smartDragon đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí đến tất cả khách hàng của Rồng Việt từ ngày 24/10/2022 tại địa chỉ https://smartdragon.vdsc.com.vn. Nhà đầu tư chưa có tài khoản chứng khoán tại Rồng Việt có thể đăng ký dùng thử miễn phí smartDragon trong vòng 30 ngày hoặc mở tài khoản chứng khoán bằng công nghệ định danh eKYC trong 3 phút để sử dụng ngay các công cụ vượt trội của smartDragon./.

Để tìm hiểu thêm thông tin về smartDragon hoặc bất kỳ sản phẩm dịch vụ, Khách hàng/ Nhà đầu tư có thể truy cập website của Rồng Việt tại https://www.vdsc.com.vn; hoặc đến các Chi nhánh Rồng Việt; hay liên hệ tổng đài (+84) 28 6299 2020 để được hỗ trợ và giải đáp chi tiết.