imageimage

Rồng Việt phát triển bền vững giữa đại dịch

image30-01-2022

(ĐTCK) Theo đuổi mục tiêu “kiến tạo tương lai thịnh vượng”, Chứng khoán Rồng Việt với nền tảng vững chắc, tận dụng tốt cơ hội thị trường đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh cốt lõi, song song đó luôn quản trị minh bạch, chú trọng quyền lợi cổ đông cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Xu hướng phát triển của TTCK Việt Nam cũng như sự trưởng thành của các thành viên tham gia thị trường là rất rõ ràng, nhất là những ứng phó trước dịch bệnh để qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu tăng vọt từ các nhà đầu tư mới. Điều này cũng tương tự với Rồng Việt, bất chấp những khó khăn của đại dịch, Công ty vẫn kiên định chiến lược phát triển bền vững và gặt hái những thành quả đáng kể.

Cao điểm là trong quý III/2021 buộc phải giãn cách trên diện rộng tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận, Rồng Việt vẫn đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn trong điều kiện hơn 90% nhân viên phải làm việc tại nhà, song các sản phẩm, tiện ích mới vẫn liên tục được tung ra để phục vụ nhu cầu đa dạng của thị trường.

Là một trong những công ty tiên phong ứng dụng công nghệ mở tài khoản trực tuyến định danh eKYC - góp phần mang chứng khoán tới gần hơn với người dân, theo đó khách hàng có thể mở tài khoản định danh trên cả phiên bản web và ứng dụng. Rồng Việt cũng đã sớm hoàn tất quá trình nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin với mục tiêu nâng cao hiệu năng của hệ thống giao dịch và đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đồng thời phù hợp với sự thay đổi hệ thống giao dịch của HOSE.

Nhờ nỗ lực liên tục đổi mới, thích ứng linh hoạt cùng với sự thăng hoa của TTCK Việt Nam, Rồng Việt đã gặt hái nhiều kết quả tăng trưởng vượt trội. Tổng kết năm 2021, Rồng Việt đạt tổng doanh thu 1.039 tỷ đồng, vượt 97% so với kế hoạch năm 2021 và tăng trưởng 123% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế (riêng) đạt 534,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế (riêng) đạt 427,8 tỷ đồng, bằng 297% kế hoạch năm 2021 và tăng trưởng 185% so với năm 2020.

Với kết quả kinh doanh tăng trưởng giữa đại dịch, Rồng Việt càng đề cao trách nhiệm cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ trong việc chung tay cùng cả nước chống dịch, Rồng Việt đã nhanh chóng thực hiện các chương trình như: ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19, tài trợ chi phí chống dịch và nhiều trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu với tổng giá trị thực hiện hơn 5,7 tỷ đồng.

Rồng Việt phát triển bền vững giữa đại dịch ảnh 1

Tôn chỉ chia sẻ thành quả kinh doanh đến cộng đồng còn được thể hiện rõ trong chương trình thúc đẩy mở tài khoản của Rồng Việt từ tháng 9/2021, cũng là giai đoạn cao điểm của đợt dịch vừa qua. Theo đó, Công ty cam kết trích từ nguồn chi phí hoạt động số tiền 30.000 đồng trên mỗi tài khoản mở mới để quyên góp vào các chương trình hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Tổng kết chương trình tại thời điểm cuối năm 2021, với hơn 7.610 tài khoản được ghi nhận, Rồng Việt dự kiến sẽ tiếp tục ủng hộ 228,3 triệu đồng cho một số địa phương đang là “điểm nóng” của dịch.

Những nỗ lực của Rồng Việt đã được Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận và trao tặng bằng khen cho thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Song song đó, Rồng Việt vẫn duy trì các hoạt động thiện nguyện mang tính thường niên. Tiêu biểu là chương trình “Đồng hành đến trường - Chắp cánh ước mơ” nhằm tiếp sức đến trường cho những học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, và chương trình “Chia sẻ yêu thương” giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành đón Tết an vui, đầy đủ hơn.

Trên hành trình phát triển và chinh phục các mục tiêu sắp tới, Rồng Việt vẫn sẽ tích cực thể hiện trách nhiệm và sẻ chia thành quả đến với cộng đồng xã hội, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. “Luôn làm điều tử tế và làm đúng ngay từ đầu” là tôn chỉ được đặt ra để đội ngũ Rồng Việt luôn nhắc nhớ và thực thi.

(Theo Đầu tư Chứng khoán Online)